[Quà tặng]- Kịch bản xử lý từ chối sale hiệu quả

Tele sale là gì? tele sale là một hình thức bán hàng qua điện thoại rất phổ biến hiện nay, nhưng hầu hết người bán hàng đều gặp phải những lời từ chối từ phía khách hàng, khiến cho người bán hàng mất tự tin lúng túng và đánh mất đi đơn hàng, Nếu người bán hàng được đào tạo và trang bị kiến thức người bán hàng sẽ biết cách ứng xử giải quyết vấn đề tốt hơn.

Tele sale là công việc mà hầu hết các công ty đều đang làm, tele sale để chăm sóc khách hàng, bán hàng, hẹn gặp, giao tiếp trao đổi thông tin với đối tác mà không cần phải đi đến tận nơi gặp trực tiếp, chỉ cần bạn có một giọng nói dễ nghe và kỹ năng trình bày thuyết phục. Bên cạnh đó chi phí cho mỗi phút gọi điện thoại hay cố định ngày càng rẻ hơn.

> Xem thêm: Chân dung khách hàng của 30 ngành hàng hot nhất hiện nay

NGƯỜI BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG KỸ NĂNG GÌ ?

  • Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, không cần xinh hay chân dài.
  • Trình bày thuyết phục, mạnh lạc, rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Xác định nhu cầu của khách hàng bằng những câu hỏi mở.
  • Xử lý tình huống linh hoạt để củng cố lòng tin đối với khách hàng.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI ?

  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ; tin vào những giá trị có thể đem lại cho khách hàng.
  • Xác định khách hàng mục tiêu, họ ở đâu, làm gì.
  • Thu thập thông tin khách hàng mục tiêu: Tên, Mobile, Công ty,..
  • Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
  • Sự khác biệt sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ là gì.
  • Xây dựng kịch bản gọi điện thoại, các tình huống và phương án xử lý từ chối, luyện tập.

MỤC TIÊU CỦA BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI LÀ GÌ ?

Liên lạc với người đưa ra quyết định và trình bày giới thiệu sản phẩm của mình:
Kết quả của Tele sale có thể là bán được hàng, hẹn gặp, chốt được đơn hàng mà khách hàng đã đăng ký mua.
Tùy từng sản phẩm không nhất thiết phải là bán được hàng mà là thiết lập mối quan hệ với khách hàng, một cuộc gặp với thời gian và địa điểm cụ thể.

CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH TRONG BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI

  • Thời gian: Từ 2 – 5 phút, không nói chuyện dài quá, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp dẫn, và trình bày nhiều sẽ làm cho khách hàng bị rối thông tin, nên tập chung vào giá trị lớn và chủ yếu.
  • Gọi tên khách hàng: Từ mà chúng ta thích nghe nhất trên đời này đó chính là tên của mình.
  • Năng lượng: Bán hàng hiệu quả hay không phụ thuộc vào năng lượng bạn cao hay thấp, hãy luôn tích cực và vui vẻ.
  • Đừng cố bán hàng mà hãy cố gắng giúp khách hàng mua hàng.

Dưới đây Pushsale xin chia sẻ cho bạn tài liệu về kịch bản xử lý từ chối cho telesale hiệu quả
Chúc bạn áp dụng thành công trong công việc kinh doanh của mình!

kịch bản xử lý từ chối sale

Tải full tài liệu tại đây

Đừng quên đăng ký thông tin để nhận được nhiều tài liệu độc quyền từ Pushsale.vn nhé !


Scroll to Top