Phương pháp chia số “ca nhạc theo yêu cầu”

Phương pháp này hiểu đơn giản là để sale chủ động trong việc xử lý số và xin thêm số mới. Khi nào sale báo em xin số thì Leader/ bộ phận Chia số sẽ check các tiêu chí để chia cho sale.

1. Phương pháp này dựa trên các yếu tố nào

– Hiệu suất của sale trong ngày: Số lượng contact còn tồn chưa xử lý trong ngày và số lượng cuộc gọi nghe máy/ tổng số cuộc gọi
– Số mới: Là số do MKT mang về; chưa được chia cho sale nào cả. Số này sẽ đc bộ phận chia số/ admin phân bổ.
– Số tối ưu: Là số được luân chuyển lại giữa các bạn sale để chăm sóc và tối ưu. Số này đc sale leader phân bổ và tối ưu.
– Đầu ngày mỗi bạn được phát 1 lượng số mới ( 40 số ) để làm quỹ. Dựa vào kết quả gọi điện và tối ưu của các bạn này để được chia thêm các số tiếp theo; khi bạn sale đó yêu cầu được thêm số.

2. Doanh nghiệp nào nên áp dụng

– Doanh nghiệp có phân chia đội nhóm cụ thể. Vai trò của Leader là tối ưu và nâng cao hiệu suất của thành viên
– Doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm dễ chốt đơn, không cần tư vấn dài ( hàng gia dụng; tiện ích )

3. Khi nào nên áp dụng

– Số của Marketing về nhiều, đủ chia được cho sale. Có thể áp dụng trong thời điểm chạy mạnh quảng cáo hoặc chiến dịch
– Có hệ thống tự động chia số cho sale, đảm bảo tính khách quan
– Có hệ thống tổng đài ghi âm và thống kê cuộc gọi

4. Ưu điểm của phương pháp

– Giúp số được quay vòng liên tục. Không có số chết
– Tạo ra guồng quay công việc. Nếu kết hợp với các phương pháp thưởng nóng cho nhân sự sẽ tạo nên đột phá

5. Nhược điểm của phương pháp

– Khách hàng có thể bị quấy rấy nhiều lần do bị nhiều sale gọi điện cùng lúc
– Đội leader và chia số có thể sẽ bị rối khi quá nhiều sale xin thêm số cùng lúc. Do đó cần 2 bộ phận này phối hợp với nhau nhịp nhàng.
– Dễ dẫn đến xung đột đơn hàng nếu khách hàng chủ động gọi lại cho sale đã liên hệ với mình trước đó nhưng sau đó số này lại được chia cho sale khác. Nếu áp dụng thì tuyệt đối không được dùng hệ thống cho phép sale nhập được số điện thoại vào hệ thống để tránh trường hợp mâu thuẫn này

6. Áp dụng phương pháp này trên Pushsale.vn như thế nào?

Trường hợp Sale Admin chia số thủ công

Nghĩa là số điện thoại đổ về chưa được chia  cho sale nào cả; bộ phận sale admin/ chia số sẽ chia các số đó cho sale.
Để áp dụng phương pháp chia số theo Yêu cầu của sale. Hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Tài khoản admin và tài khoản MKT Leader Cài đặt không phê duyệt bất kỳ nguồn Marketing nào. Khi đó số đổ về sẽ không được chia cho sale luôn mà sẽ đổ về kho số chung cho tài khoản admin quản lý

Khongbatduyetnguon
Không bật duyệt nguồn Marketing kết nối. Khi đó số đổ về sẽ không chia cho sale ngay

Bước 2: Vào đầu ngày, tài khoản chia số/ hoặc admin  truy cập vào Tối ưu sale và bật toàn bộ sale được nhận dữ liệu. Sau đó vào phần phân bổ contact, lựa chọn khoảng ngày và chia cho mỗi sale 40 số

Chia-so-cho-telesale
Trong tài khoản Admin/ Chia số. Truy cập vào 1.5 Phân bổ data để tiến hành chia số nhưng được phân bổ cho sale

Pushsale cho phép lọc trùng những data chưa được phân bổ nên tốt nhất bạn sẽ phân bổ những contact không trùng trước; sau đó sẽ phân bổ những contact trùng sau.
Bước 3: Tài khoản Admin/ chia số truy cập vào 4.6.5. Tối ưu sale. Theo dõi chỉ số của từng sale. Dựa theo nguyên tắc chia số ở trên để quyết định tiếp tục cho sale nào được nhận số tiếp. Sale nào không được nhận số tiếp.

Toi-uu-telesale
Truy cập vào 4.6.5 để quyết định cho sale nào được nhập tiếp dữ liệu. Sale nào không

Bước 4: Truy cập vào lại 1.5 để tiếp tục phân bổ thủ công số điện thoại cho những sale nào được nhận dữ liệu

Trường hợp doanh nghiệp đang áp dụng chia số thủ công do bộ phận Sale Leader điều phối

Nghĩa là số điện thoại đổ về chưa được chia  cho sale leader nào cả; Sale Leader sẽ chia các số đó cho sale.
Để áp dụng phương pháp chia số theo Yêu cầu của sale. Hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Trong tài khoản admin, truy cập vào 1.2.2 để thiết lập đội nhóm. Hướng dẫn chi tiết của thiết lập đội nhóm có thể xem tại đây
Bước 2: Trong tài khoản admin, truy cập 1.6. Cấu hình chức năng và bật tính năng ở phần B2. Sale Leader chia Data thủ công

chiadatathucong
Sale Leader chia Data thủ công

Bước 3: Tài khoản admin và tài khoản MKT Leader Cài đặt phê duyệt bất kỳ nguồn Marketing nào. Khi đó số đổ về sẽ được chia về cho tài khoản Sale Leader
Bước 4: Sale Leader Truy cập vào 4.6.5 Tối ưu sale. Theo dõi chỉ số của từng sale. Dựa theo nguyên tắc chia số ở trên để quyết định tiếp tục cho sale nào được nhận số tiếp. Sale nào không được nhận số tiếp.
Bước 5: Sale Leader Truy cập vào 4.2. Hồ sơ khách hàng. Chọn những contact nào đang được chia cho mình/ chưa tác nghiệp/ ở tác nghiệp đầu tiên ( Gọi lần 1 hoặc Data nóng ). Sau đó phân bổ số cho nhân sự của mình. Leader có thể chia những data nóng về cho sales đạt tiêu chuẩn nhận số hoặc phân bổ lại những số đã được phân bổ cho sales khác nhưng chưa tác nghiệp gọi điện.

Leader phân bổ số thủ công
Leader phân bổ số thủ công cho nhân sự

Trường hợp doanh nghiệp đang áp dụng chia số tự động
Nghĩa là số điện thoại đổ về ngay lập tức được chia đều cho các sales đang được quyền nhận dữ liệu.
Phương pháp này không áp dụng cho những doanh nghiệp đang áp dụng chia số tự động

Trên đây là nội dung Phương pháp Chia số theo yêu cầu của Sales mà Pushsale Team đã áp dụng thành công cho rất nhiều khách hàng. Giúp Sales làm việc tích cực hơn và nâng cao tỉ lệ chốt đơn.
Để nhận được tư vấn về hệ thống phần mềm tối ưu cho sale, vui lòng đặt lịch tại đây hoặc liên hệ HOTLINE: 098 353 63 33

Scroll to Top