Nằm lòng 3 điều này để chạy Tiktok Ads đơn đều giá ổn

Trong thời gian cách ly xã hội, lượng người dùng Việt Nam sử dụng Tiktok tăng đột biến. Quảng cáo sản phẩm trên Tiktok đang là xu hướng của các doanh nghiệp kinh doanh online. Tuy nhiên 3 điều mà Tiktok ads thường gặp phải:

1. Ads không cắn tiền?
2. Ads cắn rất dữ dội nhưng không ra đơn?
3. Ads chạy được 1-2 ngày rồi sau đó “tịt ngòi”?

VẤN ĐỀ NẰM Ở ĐÂU? HIỂU SAO CHO ĐÚNG? FIX SAO CHO CHUẨN?

1. Hiểu đúng về sản phẩm

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm là ai? Có tương quan với tập người dùng TikTok (GenZ là chủ yếu, trẻ trung, mới mẻ, năng động?)
  • Sản phẩm của bạn có USP (Unique Selling Point – Điểm bán hàng độc nhất) là gì? Có phải sản phẩm đang trendy trên thị trường? Liệu có thể đáp ứng được nhu cầu, sở thích và cá tính của các TikTokers?
  • Liệu có nhiều đối thủ cạnh tranh khác đang chạy sản phẩm tương tự trên TikTok? Cẩn thận, sản phẩm có hot đến đâu, khi “cung vượt cầu”, CPA có thể cao khó kiểm soát!

2. Sức mạnh của Landing Page

Landing Page là nơi quyết định người dùng TikTok có trở thành khách hàng của bạn hay không. CPA cao hay thấp, đơn nhiều hay ít, phụ thuộc không nhỏ vào Landing Page. Vậy để 1 landing page được tối ưu, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Về mặt nội dung:
    + Hãy nêu giá trị của sản phẩm một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất
    + Bổ sung các yếu tố kích thích hành động mua hàng
    + Đảm bảo giá trị sản phẩm thỏa mãn sự quan tâm, nhu cầu của đối tượng khách hàng. Đồng thời, phải có sự liên kết giữa quảng cáo và Landing trổ về.
    + Cuối cùng bạn cần thể hiện cho khách hàng thấy điểm cạnh tranh nổi bật của bạn so với các đối thủ trên thị trường.
  • Về mặt thiết kế:
    + Sử dụng Headlines, Subheadlines để nhấn mạnh giá trị nội dung.
    + In đậm để nổi bật những giá trị muốn nhấn mạnh trong đoạn văn..
    + Font chữ, màu sắc dễ đọc, không rối rắm.
    + Sử hình ảnh rõ nét, chất lượng liên quan đến thông điệp, hấp dẫn người dùng đặt hàng.

3. Tối ưu chi phí và hiệu quả Ads

Vận hành TikTok Ads cũng như các nền tảng khác, đừng quên A/B Test để tối ưu các chiến dịch.

  • A/B Test Landing Page:
    Một số công cụ tạo landing page có tính năng A/B Test, các bạn nên tận dụng để tìm ra landing tối ưu nhất cho sản phẩm của mình.
  • A/B Test quảng cáo:
    Không có cách chạy nào là hiệu quả và sẽ luôn hiệu quả. Key chính cho sự thành công này không gì khách ngoài Test – Test – và Test. Tuy nhiên, để tránh việc test lan man test cảm tính, cần phân tích và lập các ma trận test QC một cách có hệ thống – đồng thời cần thường xuyên phân tích các chỉ số để liên tục tối ưu các campaign.
  • Tối ưu CPA:
    Muốn tối ưu hóa chỉ số này, cần lưu ý đến 2 chỉ số con sau:
  • Tăng chỉ số CTR từ chất liệu quảng cáo:
    Để quảng cáo không là quảng cáo. Nội dung và phương thức truyền tải cần hấp dẫn, bắt mắt thay vì quảng cáo chăm chăm vào mục đích khách mua hàng hãy thể hiện cho họ thấy nhiều giá trị mà khách hàng cần có trong sản phẩm của bạn
  • Tăng CVR tại Landing Page:
    Một mẹo nhỏ giúp tăng trải nghiệm người dùng trên Landing Page chính là cần có sự kết nối/liên quan giữa nội dung ads và landing page.Tránh các khách hàng tiềm năng “tụt hứng” với 1 landing page load quá chậm, nội dung và hình ảnh sơ sài, thiết kế kém thẩm mỹ. Cuối cùng, đừng để video quảng cáo của bạn “lạc quẻ” trong trăm ngàn video sôi động và hấp dẫn khác của người dùng. “TikTok hóa” video ads để giữ user xem lâu hơn và chuyển đổi thành click.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà mình đúc kết được trong quá trình chạy Ads. Bạn nào đang quan tâm hoặc chạy quảng cáo trên kênh này thì hãy tham khảo kỹ và chia sẻ bài viết đến mọi người nhé!

Scroll to Top