Test concept sản phẩm là một công việc quan trọng giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro trước khi ra mắt sản phẩm mới. Đồng thời cũng giúp kiểm tra sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp về định vị, xu hướng mua của khách hàng,…
Trong Kinh doanh Online thì việc đánh giá sản phẩm diễn ra nhanh hơn và có cở sở hơn. Tuy nhiên nếu không hoạch định chuẩn xác, anh em rất dễ mắc phải tình trạng đánh giá sai về sản phẩm hoặc định lượng sai về dung lượng thị trường. Quy trình dưới đây được Pushsale tổng hợp từ kinh nghiệm của 1 số chuyên gia và các doanh nghiệp thành công trong việc triển khai mô hình test sản phẩm, tạm gọi là mô hình TSH.
Quy trình gồm các bước chính:
- Test: Test sản phẩm mới. Mục tiêu trả lời sản phẩm có win được không và tìm ra content win để vít
- Scale: Mục tiêu vít sản phẩm lên số lượng đơn hàng nhanh nhất
- Hold: Mục tiêu giúp sản phẩm không bị bão hòa nhanh chóng; xả nốt hàng tồn