Quản lý telesales bằng cách này, tỷ lệ chốt đơn thấp là điều dễ hiểu!

Với kinh nghiệm vận hành hệ thống quản lý telesales cho gần 1000 doanh nghiệp bán lẻ online, Pushsale.vn chỉ ra 02 cách thức quản lý đội telesales khiến tỷ lệ chốt đơn mãi “dậm chân tại chỗ”.

1. Quản lý contact và chia số thủ công bằng excel/google sheet

Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo chuyển đổi với hàng chục landing page, số từ mỗi landing đổ về 1 file google sheet riêng lẻ. Một nhân viên sẽ làm nhiệm vụ tập hợp tất cả data về 1 file excel, rồi mới chia cho các sales gọi điện. Vận hành theo cách thức thủ công như vậy tốn rất nhiều thời gian, khi contact đến “tay” sales thì nhu cầu của khách hàng đã “nguội” phần nào, khả năng chốt giảm đi đáng kể. (Chưa kể tình trạng sai sót số, tuồn data ra ngoài cho đối thủ) Quản lý telesales bằng cách này, tỷ lệ chốt đơn thấp là điều dễ hiểu!

Chia so thu cong
 – Ảnh 1. Chia số thủ công mất nhiều thời gian làm giảm khả năng chốt đơn
 

Nếu contact ngay sau khi khách hàng để lại qua các kênh quảng cáo, được chuyển ngay cho telesales gọi điện tư vấn và chốt đơn, thì tỷ lệ thuyết phục khách mua hàng thành công sẽ cao hơn rất nhiều.
Bởi vậy, thay vì sử dụng excel, google sheet để gom số, chia số cho telesales, doanh nghiệp cần có giải pháp tự động “tập kết” data về một nơi (giúp dễ dàng quản lý, tránh thất thoát), đồng thời tự động chia cho telesales.
Nhờ đó tăng tốc độ tiếp cận khách hàng, tỷ lệ chốt sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Không có công cụ tự động nhắc sales gọi điện nên bỏ lỡ nhiều cơ hội chốt đơn

Thực tế, trong quá trình bán hàng qua điện thoại, không phải khách nào cũng nghe máy ở lần đầu tiên hoặc chốt mua ngay ở lần tư vấn đầu tiên (vì muốn tham khảo thêm các nhãn hàng khác hoặc hỏi ý kiến người thân, bạn bè) . Với những trường hợp chưa liên hệ được, hầu hết nhân viên sales không gọi lại ngay trong khoảng 1-2 giờ, khi khách vẫn đang có nhu cầu cao, mà thường để đến hôm sau hoặc thậm chí không gọi lại. Tương tự, các contact khách đang băn khoăn cần suy nghĩ thêm cũng rất dễ rơi vào quên lãng. Dù DN có quy định về thời gian gọi lại, tuy nhiên, telesales thực sự có gọi lại hay không, có bao nhiêu data cần gọi lại lần 1, lần 2… thì không quản lý được.
Quản lý telesales bằng cách này, tỷ lệ chốt đơn thấp là điều dễ hiểu!

Ảnh 2. Telesales bỏ lỡ nhiều cơ hội chốt đơn nếu không có công cụ nhắc việc
Ảnh 2. Telesales bỏ lỡ nhiều cơ hội chốt đơn nếu không có công cụ nhắc việc

Về phía telesales, thật khó cho họ nếu chỉ có trong tay một file excel chứa hàng trăm data khách hàng, không thể biết được số nào cần gọi lại vào thời gian nào.
Bởi vậy, để tận dụng tối đa mọi cơ hội chốt đơn, trước tiên, doanh nghiệp cần xây dựng một kịch bản tác nghiệp khép kín cho sales, ví dụ:
• Nếu khách không gọi được lần 1, sales gọi lại lần 2 sau 1 tiếng.
• Nếu khách cần suy nghĩ thêm, sales gọi lại tư vấn sau 3 ngày Khi đã có kịch bản hoặc quy định, cần có công cụ tự động nhắc tác nghiệp theo đúng kịch bản đó, sales chỉ việc làm theo, không phải vất vả ghi nhớ.

Thấu hiểu những vấn đề trên trong khâu vận hành đội telesales của DN bán lẻ online, Pushsale đã triển khai các giải pháp công nghệ giúp gia tăng tỷ lệ chốt đơn từ 30% – 50% chỉ sau 1-3 tháng.

Cụ thể như sau:
– “Gom số tự động – Chia số tức thì”:
Pushsale gom số tự động từ các kênh quảng cáo online Facebook, Google, Tik Tok. Nghĩa là, ngay khi khách hàng để lại số điện thoại qua: inbox, comment facebook, landing page, phần mềm chat, live stream trên các nền tảng này, contact đó sẽ được đổ thẳng về hệ thống Pushsale, đồng thời chia luôn cho các tài khoản telesales.
Nhân viên chỉ cần đăng nhập vào tài khoản telesales của mình là sẽ nhận được các số cần gọi, thậm chí biết được chính xác ngày/giờ data về hệ thống.

gom-so-tu-dong
Ảnh 3. Pushsale gom số trực tiếp từ các nguồn quảng cáo và chia thẳng cho telesales

– “Nhắc sales gọi điện – Đúng người đúng lúc”:
Kịch bản tác nghiệp telesales được Pushsale xây dựng theo quy tắc “Nếu [làm việc này] mà [kết quả] thì [làm việc tiếp theo] sau [bao lâu].
Ví dụ :”Nếu [gọi lần 1] mà [khách không nghe máy] thì [gọi lại lần 2] sau [1 tiếng].” Sales chỉ cần chọn kết quả tác nghiệp sau mỗi cuộc gọi, ví dụ chọn [Khách không nghe máy], hệ thống sẽ tự động nhảy tác nghiệp tiếp theo là [gọi lại lần 2] và đếm ngược thời gian [1 tiếng].
Hết 1 tiếng, Pushsale.vn sẽ nhắc sales gọi lại cho khách đó.
Pushsale còn thống kê số data theo từng hạng mục, để telesales và người quản lý dễ dàng theo dõi và sắp xếp công việc, không bị bỏ sót bất cứ data nào. Quản lý telesales bằng cách này, tỷ lệ chốt đơn thấp là điều dễ hiểu! – Ảnh 4. Giao diện tác nghiệp của tài khoản telesales trên hệ thống Pushsale.vn Thông thường, khi telesales chốt kém, CEO thường nghĩ đến việc đào tạo kỹ năng cho nhân sự. Tuy nhiên, với các giải pháp trên đây của Pushsale.vn, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chốt sales mà không phụ thuộc vào yếu tố “con người”, có tính ổn định lâu dài và cho hiệu quả thấy ngay.

Scroll to Top