9 nguyên tắc xây dựng chiến lược marketing 0 đồng

Hiện nay, phương thức Facebook Marketing 0 đồng được đang được rất nhiều Marketers áp dụng. Bởi nó không chỉ tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh rất cao cho cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để mang lại kết quả cao khi thực hiện Facebook Marketing 0 đồng?. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Facebook Marketing 0 đồng là gì?

Khi chúng ta muốn các sản phẩm, dịch vụ, bài viết của mình đạt được nhiều lượt xem, chia sẻ, like và tiếp cận nhiều nhất tới khách hàng, cách nhanh nhất là tiến hành chạy quảng cáo cho những bài viết ấy. Bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí để facebook tiến hành thực hiện.

Facebook Marketing 0 đồng là việc bạn không phải bỏ ra chi phí, tiền của, bài viết của bạn vẫn thu hút khách hàng, có lượt view , like, share, comment cao… mang lại đơn hàng, doanh thu cho cá nhân, tổ chức. Hầu hết chúng ta đều thích điều này, nhưng không phải cá nhân tổ chức nào cũng có thể làm được.

facebook marketing 0 đồng

2. 9 nguyên tắc vàng để làm marketing 0 đồng hiệu quả

2.1. Đăng bài có sự chọn lọc nội dung

Khi bạn có ý định đăng bài viết lên trang, bạn nên tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn để lựa chọn nội dung phù hợp. Nhiều bạn vẫn lầm tưởng rằng càng đăng nhiều càng tốt, nhưng đó là một sai lầm. Bạn có thể sẽ bị mất một lượng khách hàng tiềm năng nếu bài viết của bạn luôn xuất hiện trên bảng tin của khách hàng với nội dung “lãng xẹt”.

Bạn nên đăng bài một cách chọn lọc theo tỉ lệ 75/25 hoặc 80/20. Nghĩa là bạn sẽ đăng tải 75% hoặc 80% nội dung là những bài bán hàng số % còn lại, bạn nên chia sẻ những thông tin khác, có thể là không liên quan đến quảng cáo sản phẩm, mà là những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, bắt trend hay các tin tức, sự kiện….

2.2. Tăng lượt tương tác

Tương tác hay còn gọi là có đi có lại, nghĩa là bạn tiến hành like, share và comment vào bài viết của bạn bè của bạn. Thuật toán EdgeRank Facebook đã chỉ ra rằng, những gì hay hiện lên bảng tin của bạn hoặc bạn bè của bạn là bạn hay theo dõi, tương tác với những người ấy. Chính vì vậy, trước khi muốn bạn bè của mình theo dõi và tương tác tốt với bài viết của mình, hãy tiến hành like, comment và chia sẻ những bài viết của họ trước. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tiếp cận các đối tượng tiềm năng cũng như tăng khả năng tương tác một cách tốt nhất với khóa học Facebook Marketing từ A – Z.

tăng tương tác
Nguyên tắc tăng lượt tương tác với bạn bè

2.3. Lựa chọn thời điểm đăng bài một cách hợp lý

Thời điểm đăng bài rất quan trọng, quyết định tới việc bài viết của bạn có lượng tương tác nhiều hay không. Nếu bạn đăng bài vào những thời điểm có ít người truy cập facebook, có thể bài đăng của bạn sẽ dễ dàng bị “trôi”.Vì vậy, bạn không nên lựa chọn đăng những thời điểm bạn rảnh, hoặc bạn thích là đăng, mà nên lựa chọn giờ.

– Buổi sáng bạn nên đăng khoảng thời gian 6-7h. Bởi lúc này, thường mọi người sẽ thức dậy và sử dụng điện thoại nhiều nhất. Ngoài ra bạn có thể đăng vào khoảng 11-12h bởi lúc ấy mọi người chuẩn bị nghỉ trưa.

– Vào buổi chiều: Đăng thời gian 1-2h, đây là thời gian mọi người thức dậy sau khi ngủ trưa, hoặc 4 – 5h chiều.

– Vào buổi tối: Đặc biệt là đối với livestream, bạn nên lựa chọn khung giờ từ 8-9h. Đây là thời điểm mọi người đã ăn uống xong và bắt đầu nghỉ ngơi. Vào 11-12h đêm, bạn cũng có thể đăng bài. Tuy nhiên những bài đăng này hướng tới những khách hàng như dân kinh doanh, người quản lý, lãnh đạo, những người thức khuya.

Thời điểm đăng bài
lựa chọn thời điểm đăng bài 1 cách hợp lý

2.4. Fanpage

Fanpage đóng vai trog như một website không chính thống của doanh nghiệp, nhưng một thời điểm hay tại đó thông tin bạn sẽ đưa lên có tính tương tác 2 chiều, tức là người dùng có thể tương tác bằng cách thể hiện cảm xúc hoặc bình luận đưa ra quan điểm cá nhân đối với doanh nghiệp đó. Hiện tại, Facebook có rất nhiều định dạng bài post khác nhau bạn có thể tự do sáng tạo bài post của mình nhằm mục đích tăng trải nghiệm khác hàng của bạn trên chính mạng xã hội đó.

>Quy trình bán hàng chủ động trên facebook cá nhân 

2.5. Tạo thương hiệu cá nhân

Trên các trang mạng xã hội có rất nhiều nội dung khác nhau, có nhiều người có lượt theo dõi rất cao, bởi họ đã biết cách tạo những giá trị riêng cho mình. Đừng bao giờ đăng tải những tiêu cực, thể hiện cảm xúc, bởi như thế sẽ làm cho người đọc thiếu niềm tin vào bạn.

Thay vào đấy, bạn hãy thể hiện những nội dung thể hiện con người bạn, sở thích, hoặc những điểm mạnh của bạn, hướng tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cho cộng đồng.

Ví dụ: Bạn bán mỹ phẩm, hãy thường xuyên đăng những bài chia sẻ về cách làm đẹp, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm, bạn có thể live stream trực tiếp.
Đối với sản phẩm dịch vụ là những khóa học: Bạn nên đăng tải những nội dung chia sẻ kiến thức, trích trong những bài giảng, hoặc thành công của khách hàng sau khi tham gia khóa học bên bạn….

xây dựng thương hiệu cá nhân
Tạo dựng thương hiệu cá nhân giúp tăng niềm tin với khách hàng

2.6. Nên tạo ra nhóm trên cộng đồng đồng mạng

Thường những tìm kiếm của khách hàng sẽ hướng tới các nhóm, nơi nhiều người tham gia, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm. Chẳng hạn bạn muốn học tiếng anh, bạn sẽ tìm kiếm các nhóm tự học tiếng anh, hoặc giúp đỡ nhau học tiếng anh… Bạn cũng nên tham gia vào các nhóm để tìm hiểu tâm tư và cảm xúc của khách hàng tiềm năng nhằm nâng cao chất lượng, sản phẩm dịch vụ hoặc có những thay đổi để đạt hiệu quả cao hơn.

2.7. Lựa chọn bạn bè hợp lí

Không phải bạn có nhiều bạn bè là có thể làm Marketing 0 đồng hiệu quả. Thử tưởng tượng bạn bán sản phẩm là nước hoa cao cấp, nhưng bạn bè của bạn là đối tượng, học sinh cấp 2, cấp 3, hay sinh viên, công nhân… bạn có khả năng bán hàng cao không?
Chính vì vậy, bạn nên kết bạn với đúng những đối tượng có tiềm năng mua sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

lựa chọn bạn bè trên facebook
Lựa chọn bạn bè trên facebook để kết bạn

2.8. Thông tin cá nhân rõ ràng

Việc sử dụng thông tin cá nhân sẽ giúp người đọc truy cập vào trang của bạn cảm thấy yên tâm và cảm nhận đúng người thật, việc thật. Bạn nên sử dụng avatar rõ nét, thông tin về độ tuổi, giới tính, những gì bạn hay chia sẻ, quan tâm, châm ngôn sống và bằng cấp có liên quan để diễn đạt rõ.

2.9. Hướng tới giá trị cộng đồng

Bài viết của bạn sẽ thu hút người đọc mà không cần chạy quảng cáo nếu như bạn tạo ra những giá trị thực tế và thiết thực. Vì vậy hãy nghĩ tới lợi ích của mọi người sẽ nhận được gì sau khi theo dõi bạn. Có như vậy, bạn chắc chắn sẽ tạo được niềm tin và sự uy tín.

Trên đây là 9 nguyên tắc vàng giúp bạn làm Marketing 0 đồng hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Scroll to Top