Tiktok đã thay đổi cuộc chơi Social Media như thế nào

TikTok là một trong những ứng dụng social media được nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây và dường như trở thành chủ đề cho mọi cuộc trò chuyện. Với 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, đứng thứ 9 so với các trang mạng xã hội khác, TikTok đang trên đà thay đổi cuộc chơi social media.

TikTok – Ứng dụng social media đáng gờm tiếp theo

Ra mắt năm 2016, tăng trưởng 100 triệu người dùng và 1 tỷ người xem video trong vòng 1 năm ra mắt. Tháng 9 năm 2017, ra mắt bản Quốc tế. Tuy nhiên, có thể nói cuộc đua dành cho TikTok đã thay đổi khi ứng dụng này mua lại ứng dụng video nổi tiếng có tên là Music.ly vào tháng 12 năm 2017 và khi người dùng của Music.ly hoàn toàn chuyển sang TikTok. Năm 2018, TikTok đã ghi nhận 600 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới và trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ tư trên thế giới chỉ sau sau:

  1. Whatapps
  2. Messenger
  3. Facebook

Nói về doanh thu, TikTok đạt 3,5 triệu đô la trong năm 2017, 42% trong số đó là từ Mỹ và 39% từ Trung Quốc. Những con số trên cho thấy TikTok thật sự đáng gờm cho các ứng dụng social media khác trên thị trường.

Điều gì làm TikTok trở nên đặc biệt?

Giả sử có nhiều ứng dụng khác như TikTok xuất hiện trên thị trường, điều khiến TikTok nổi bật liệu có phải là do ứng dụng này thú vị hơn?

Người dùng thỏa sức sáng tạo các video: người dùng TikTok có thể nhép môi hoặc thực hiện các video hài hước mà TikTok đã sẵn. Không những thế, người dùng còn có thể chọn từ một bảng các list bài hát, âm thanh, hiệu ứng hình ảnh, v.v.Thú vị hơn, ứng dụng này còn cho phép bạn collab thực hiện một bản song ca trực tiếp với bất kỳ ai trên ứng dụng, chỉ bằng cách trả lời video của người đó.

TikTok cực kỳ thân thiện với người dùng: TikTok còn cho phép người dùng tải âm thanh của chính họ và cho phép người dùng khác nhép môi dựa trên bản gốc này. Tình năng thân thiện người dùng đã làm cho Tiktik ngày càng được nhiều đối tượng sử dụng.

Về cơ bản, TikTok cung cấp cho bạn các video ngắn và nhanh, hài hước, các video với nội dung gốc, sáng tạo và kết nối bạn với các celeb và influencers một cách dễ dàng hơn.

TikTok đang phát triển một công cụ marketing có ảnh hưởng lớn như thế nào?

Giống như bất kỳ ứng dụng social media nào, TikTok đã trở nên thành phần quan trọng trong việc marketing và quảng bá thương hiệu. Ứng dụng tập trung vào việc đặt video lên hàng đầu và do đó trở thành một công cụ quan trọng để đặc biệt tập trung phục vụ đối tượng mục tiêu trẻ hơn.

Một trong những cơ hội marketing lớn trên TikTok là marketing thông qua influencers. Từ makeup cho đến thời trang, hướng dẫn nấu ăn và làm bánh, TikTok có một số lượng lớn influencers tham gia và do đó ứng dụng này rất có ý nghĩa đối với các thương hiệu muốn quảng bá sản phẩm của mình. Một số influencers trên TikTok có hàng triệu người theo dõi và đó chính là các nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Một khía cạnh quan trọng khác của việc marketing trên ứng dụng này chính là tạo kênh riêng cho mình và đăng nội dung gốc. Điều này sẽ giúp bạn giữ toàn bộ quyền kiểm soát nội dung trong tay và có thể đăng video gốc theo cách thương hiệu muốn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo nội dung phù hợp với ứng dụng và có tính viral.

Một chút so sánh
Trong sự trỗi dậy và phát triển của TikTok, gần như không có ứng dụng nào trên thị trường giống hệt như TikTok. Điều thú vị là Facebook năm 2018 đã ra mắt một ứng dụng iOS có tên Lasso tương tự TikTok. Lasso được thiết kế để cho phép người dùng tạo các video ngắn. Tuy nhiên, Facebook ra mắt ứng dụng này khá yên tĩnh và không có bất kỳ chương trình khuyến mãi nào. Lasso chỉ được tải xuống bởi 70.000 người dùng ở Hoa Kỳ, vào tháng 2 năm 2019 và dĩ nhiên không đủ sức hấp dẫn để thu hút nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên, Facebook gần đây đã thử lại, với sự ra mắt của Reels by Instagram. Thay vì ra mắt một ứng dụng hoàn toàn mới, Reels đã được ra mắt như một tính năng của Instagram Stories và sao chép chức năng của TikTok. Các tính năng của Reels hoàn toàn giống với TikTok, tuy nhiên thực tế đây là một tính năng bổ sung trên Instagram.

Có thể nói, trong thị trường ứng dụng phát triển như vũ bão, sự sụp đổ của các ứng dụng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng đối với TikTok thì không thể tiên đoán được, ứng dụng này sẽ tiếp tục phát triển và phát triển hơn nữa trong tương lai. Việc các celeb, các brand và influencers sử dụng TikTok ngày càng nhiều đã minh chứng cho sự tồn tại này.

Mỏ vàng từ chạy quảng cáo trên Tiktok
Quảng cáo trên tiktok hiện tại khá là rẻ so với các nền tảng khác, so với facebook CPM (Chi phí lượt hiển thị) rẻ chỉ bằng 1/10 Facebook. Đây là cộng đồng tiềm năng, đông người dùng và đang rất ít doanh nghiệp chạy quảng cáo nên có thể coi đây là “mỏ vàng” cần khai phá.

Những doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu rất nhanh lựa chọn Tiktok để quảng bá sản phẩm như: mỹ phẩm, TPCN, thời trang, hàng trend,…Bởi người dùng Tiktok là những người trẻ có thói quen mua hàng online, nên số lượng khách hàng tiềm năng tại đây #cực_kỳ_lớn. Chỉ cần bạn đầu tư hình ảnh bằng cách:
[ Thuê hot influencer Tiktok quảng bá sản phẩm -> edit video thật thu hút -> Link Ladipage đăng ký mua hàng -> Vít tiền ads -> Tiếp cận lượng lớn khách hàng ]

Sắp tới con số doanh nghiệp nhảy vào quảng cáo Tiktok sẽ gia tăng chóng mặt. SMEs online nên tận dụng thời điểm “ngủ đông” này của đối thủ để tích cực hoạt động. Ai dẫn đầu sẽ nắm ưu thế cuộc chơi!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem qua bài chia sẻ này, hy vọng những thông tin trên không nhiều cũng ít sẽ giúp ích cho công việc của bạn.

Scroll to Top