1 chủ đề khá nhiều bạn quan tâm. Hôm nay Pushsale sẽ chia sẻ 1 chút về cách live và tư duy triển khai livestreaming hiệu quả. Các bạn lưu lại để áp dụng ngay nha.
1. Các yếu tố ảnh hưởng đến 1 buổi livestreaming
- Sản phẩm cho buổi: phễu/ doanh số/ lợi nhuận đã có đủ chưa?
- Mẫu livestream ( xinh hay duyên, hợp dòng sản phẩm của mình hay không, có nói được và có tố chất nói không? )
- Đèn sáng cho live ( đèn live, đèn hắt sáng, đèn chiếu )
- Nhạc tạo cảm hứng
- Máy quay livestream ( dùng điện thoại thì xịn 1 chút ví dụ từ ip11 trở lên, máy ảnh hoặc mua cam và cắm laptop như các đội Livestreamer hay dùng – mua cam và cắm máy tính là 1 phương án nét căng nếu có $ để build )
- Mạng: Khi live nên dùng mạng riêng, tránh các mạng nhiều người dùng.
- Seeding (rất quan trọng)
- Đội ngũ Marketing, hoặc hệ thống kéo cho buổi live
- Kịch bản và chương trình live
>>xem thêm: 10 bước giúp người mới kinh doanh online thành công
2. Quy trình live
- B1: Lên kịch bản nội dung: chương trình chính của buổi live là gì, sản phẩm nào, phễu đầu tiên bán là gì
- B2: Sắp xếp và chuẩn bị danh sách sản phẩm theo thứ tự, là nếp đẹp để mẫu mặc không bị nhăn
- B3: Chuẩn bị hệ thống kéo live, kéo mắt ( cả mắt giả + mắt thật )
- B4: Khớp với đội về chương trình, khớp với mẫu về sản phẩm, cách nói và dẫn cho buổi live
- B5: Kiểm tra hệ thống ánh sáng, âm thanh, mạng
- B6: Triển khai live và chỉnh sửa
- B7: Đánh giá buổi live và gọi lại khách hàng chốt đơn ngay sau live ( vì tỉ lệ sẽ tốt hơn so với hôm sau gọi)
>>xem thêm: Quy trình bán hàng chủ động trên Facebook cá nhân
3. Cách Marketing kéo cho live
- Cách 1: Mua hệ thống group chất lượng và live trên đó
- Cách 2: Tự build 1 dàn nick, join vào hệ thống group và live rồi kéo share vào các group ( 1 lần 20-50-100 nick là min )
- Cách 3: Tìm kiếm đơn vị kéo share, hiện tại có nhiều đơn vị. phải tìm và sẽ có đơn vị làm tốt phần này. họ sẽ phụ trách kéo cả mắt giả + mắt thật + kéo group cho mình
Nhưng…
Kinh doanh là 1 cuộc hành trình, không phải làm sẽ ra ngay. Hãy kiên trì xây dựng 1 hệ thống riêng và tìm ra các điểm sai, không tốt và cải thiện mô hình mới là điều quan trọng. Và làm thật nhiều mới là điều khiến bạn đạt được những đỉnh cao mới.
“Tâm ở đâu sự nghiệp ở đó” chiến đấu mạnh mẽ nhé các anh chị em thời trang – kinh doanh online
>> xem thêm: 5 Nguyên tắc xây dựng content marketing hậu COVID 19